Trường THPT Phú Quốc

http://thptphuquoc.edu.vn


Trường THPT Phú Quốc làm tặng 1000 kính chống giọt bắn cho tuyến đầu chống dịch Covid-19

Trí Nghị
      Hưởng ứng Lời kêu gọi của Thành đoàn Phú Quốc cùng chung tay chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên trường THPT Phú Quốc đã có nhiều hành động thiết thực vào Ngày Chủ nhật xanh.
     Theo Thầy Đặng Văn Thanh – Bí thư Đoàn trường cho hay: những ngày vừa qua, số ca nhiễm covid-19 trong cộng đồng ở Phú Quốc ngày càng tăng. Các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch gồm ngành y tế, công an, quân sự và các đoàn thể đã vào cuộc để lấy mẫu test nhanh nhằm bóc tách F0. Kính chống giọt bắn đang rất cần nên Đoàn trường đã phát động, kêu gọi trước tiên trong giáo viên ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần để làm kính. Chỉ sau 1 buổi phát động, số tiền quyên góp được từ các giáo viên là gần 10 triệu đồng. Đoàn trường trích mua vật liệu để chung tay làm kính chống giọt bắn.
     Cô Ngô Phương Nga, giáo viên môn Toán của trường cho biết: “Khi nhà trường phát động phong trào làm kính chống giọt bắn thì tôi cùng một số giáo viên trẻ của trường xung phong ngay với ý nghĩ đóng góp một phần nhỏ hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Thiết nghĩ chúng ta không thể làm được những điều lớn lao nhưng hãy làm những việc nhỏ như việc làm kính chống giọt bắn, tặng khẩu trang hay nước suối... Mong rằng các anh em tuyến đầu sẽ có thêm sức mạnh để chiến đấu và chiến thắng đại dịch giúp Thành phố sớm trở về trạng thái bình thường”
     Chỉ trong 1 ngày Chủ nhật (26/9/2021), hai nhóm giáo viên (một nhóm ở trường và một nhóm ở khu tập thể giáo viên) đã làm được 1000 chiếc kính chống giọt bắn. Toàn bộ kính được gửi ra Thành đoàn để điều phối tặng cho các tuyến đầu chống dịch. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân, hi vọng Đảo Ngọc sẽ sớm trở lại màu xanh!
Một số hình ảnh đẹp về hoạt động
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây