Tổ chức thành công cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2017 – 2018

Thứ năm - 01/02/2018 12:59

Tổ chức thành công cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2017 – 2018

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Kiên Giang năm học 2017 – 2018 diễn ra trong 3 ngày 10/12/2017 – 12/12/2017 tại trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt.
Tổ chức thành công cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2017 – 2018

     Với mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của mình, tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế. Năm học 2017-2018, Cuộc thi KHKT đã được phát động rộng rãi ở các trường trung học và được giáo viên, học sinh hưởng ứng tích cực. Đã có 311 dự án được nghiên cứu ở cấp cơ sở; 156 dự án thuộc 15 lĩnh vực của 92 đơn vị trường trung học được chọn dự thi cấp tỉnh.
     Để bảo đảm tính khách quan, khoa học, công bằng, Sở GDĐT đã thành lập Ban giám khảo gồm 36 thành viên là những giảng viên, giáo viên có phẩm chất, năng lực tốt thực hiện chấm thi ở 6 nhóm lĩnh vực.
     Sau khi có kết quả chấm thi theo nhóm lĩnh vực, Ban giám khảo đã chọn 12 dự án xuất sắc nhất để tham gia thi tiếp vòng thi toàn cuộc. Trong vòng thi toàn cuộc, thí sinh tiếp tục trình bày, trả lời câu hỏi phỏng vấn trước Ban giám khảo. Các thành viên Ban giám khảo đã cân nhắc kỹ lưỡng, trao đổi thẳng thắn để có được những đánh giá khách quan, chính xác đối với công sức, những đóng góp, phát hiện của các em học sinh. Kết quả cuối cùng Ban Giám khảo đã chọn 06 dự án đạt giải cao nhất tham gia dự thi cấp quốc gia tại Tp. Đà lạt, tỉnh Lâm Đồng vào tháng 3/2018 gồm:
          - 01 giải nhất: Lĩnh vực Hệ thống nhúng với dự án “Thiết bị hỗ trợ di chuyển cho người khiếm thị” của Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt;
          - 02 giải nhì: Lĩnh vực Khoa học xã hội và hành với dự án “Nhận thức của học sinh THPT Nguyễn Trung Trực về hiệu ứng tâm lý đám đông” của trường THPT Nguyễn Trung Trực; lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí với dự án “Máy bo chì đa năng” của trường THCS Sơn Hải, huyện Kiên Lương;
         - 03 giải ba: Lĩnh vực Phần mềm hệ thống với dự án “Giữ lấy màu xanh” của Trường THPT Phú Quốc; lĩnh vực Hóa sinh với dự án “Điều chế thuốc trừ sâu sinh học từ dây thuốc cá và cây bình bát” của trường THPT Nguyễn Trung Trực; lĩnh vực Khoa học Thực vật với dự án “Vườn ươm sinh thái tự dưỡng chuyên biệt” của Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt.
    Các dự án đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi đã được Sở Giáo dục đào tạo cấp giấy chứng nhận và tiền thưởng theo qui định; Các dự án đạt giải toàn cuộc còn nhận thêm phần thưởng của Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh Kiên Giang.
 
Nguyễn Thị Mai
Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây