Gương sáng học tập trường THPT Phú Quốc

Thứ ba - 12/01/2021 11:37
Trí Nghị
BÙI AN KHANG – VÒNG NGUYỆT QUẾ RUNG CHUÔNG VÀNG NĂM 2021
 
         
Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày học sinh sinh viên (9/1/1950 – 9/1/2021), cuộc thi “Rung chuông vàng” trường THPT Phú Quốc năm học 2020 – 2021 đã được tổ chức vào chiều 9/1/2021. Tham gia cuộc thi có 100 thí sinh là những học sinh ưu tú đến từ 36 lớp. Thành phần Ban cố vấn chương trình bao gồm các thầy cô là tổ trưởng các bộ môn. Hệ thống câu hỏi là những kiến thức cơ bản của các môn học phổ thông, bên cạnh đó còn có những câu hỏi liên quan đến tình hình kinh tế, xã hội của đất nước và địa phương khi Phú Quốc trở thành Thành phố biển đầu tiên của cả nước.
Bùi An Khang – 11B11
         
Cuộc thi đã diễn ra hết sức hấp dẫn và kịch tính. Do nhiều câu hỏi khó nên ban tổ chức đã quyết định hai lần cứu trợ. Khi gần về đích chỉ còn lại 2 thí sinh là Đặng Thái Hòa – là thí sinh rung chuông vàng 2 năm trước (lớp 12C12) và Bùi An Khang (lớp 11B11). Ở câu hỏi câu hỏi 18 Thái Hòa đã sảy chân và chỉ còn An Khang tiếp tục chinh phục 2 câu hỏi cuối cùng để giành vòng nguyệt quế.
Giải thưởng của người chiến thắng cuối cùng là một suất học bổng 500.000 đồng kèm theo giấy khen của nhà trường.
An Khang cùng các giáo viên và tập thể 11B11
          Được biết Bùi An Khang là một học sinh giỏi của trường. Năm học lớp 10 tổng kết điểm cuối năm là 9,0 nằm trong tốp đầu về điểm cao của trường. Khang còn đạt giải khuyến khích môn địa lý cấp tỉnh năm 2020. Được sinh ra và nuôi dưỡng trong gia đình cả bố mẹ là giáo viên nên An Khang có nhiều thuận lợi trên con đường học vấn. Theo cô Trần Ái Hoa, giáo viên chủ nhiệm 11B11 cho biết: “Khang là một học sinh ngoan, hiền, hòa đồng, lễ phép và hiếu thảo. Em được bạn bè yêu thương và đặt cho cái tên là idol (nghĩa là thần tượng)”. Còn khi hỏi các bạn trong lớp thì các bạn đều không ngớt lời khen ngợi về “idol” của mình.
          Khi giành chiến thắng ở câu hỏi cuối cùng của cuộc thi Rung chuông vàng năm 2021, giáo viên chủ nhiệm và tập thể lớp đã ùa lên sân khấu trong niềm vui vỡ òa. Phát biểu cảm tưởng, An Khang chỉ nói ngắn gọn: “em rất vui và cảm thấy rất may mắn khi đã chiến thắng. Nhiều câu hỏi em gặp em đã từng được biết thông qua các báo đài. Em rất cảm ơn nhà trường đã tạo sân chơi bổ ích cho chúng em”. Còn khi được hỏi về dự định trong tương lai sẽ học ngành nghề gì yêu thích?, Khang đã trả lời rằng “đam mê của em sẽ trở thành một sĩ quan quân đội, em sẽ cố gắng để thi vào trường Sĩ quan lục quân”. Chúc cho Bùi An Khang sẽ sớm đạt được ước mơ của mình để làm rạng danh thêm bề dày thành tích và truyền thống của trường THPT Phú Quốc cũng như Thành phố đảo ngọc thân yêu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay6,020
  • Tháng hiện tại159,373
  • Tổng lượt truy cập11,132,327
Một số hoạt động
Liên kết website
SO GD KIÊN GIANG
UBND TP. PHÚ QUỐC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây