Học sinh thỏa sức sáng tạo với "Hội thi bắn tên lửa nước"

Thứ hai - 21/12/2020 03:06
Trí Nghị
Thiết thực hưởng ứng phong trào xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” trường THPT Phú quốc đã có nhiều hoạt động trọng điểm trong suốt năm học. Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật, cuộc thi sáng tạo tên lửa nước đã trở thành truyền thống của trường. Những năm trước, cuộc thi tên lửa nước thường là một phần không thể thiếu trong ngày hội học sinh – sinh viên (9/1). Năm nay, tổ vật lý đã tham mưu cho nhà trường tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) như một lời nhắc nhở các em học sinh rằng bảo vệ Tổ quốc là một nhiệm vụ thiêng liêng và thường xuyên. Sau khi kế hoạch được triển khai từ cuối tháng 11 năm 2020, cuộc thi bắn tên lửa nước đã diễn ra vào chiều 19/12/2020.
Tham gia hội thi bắn tên lửa nước năm 2020 có 75 nhóm tham gia với 75 bệ phóng tên lửa (trung bình mỗi lớp 2 nhóm tham gia). Nét mới của cuộc thi năm nay là các đội bắn tầm xa với cự li 70 mét nhắm trúng mục tiêu. Mỗi đội được 3 lần bắn lấy điểm cao nhất vào tâm được đánh dấu các số điểm tướng ứng (các vòng tâm điểm là 80, 90, 100). Sau 25 lượt bắn (mỗi lượt 3 đội bắn) đã có 5 quả tên lửa nước trúng đích tâm điểm 100; 7 quả trúng mức điểm 90, 4 quả trúng mức điểm 80. Một không khí vui tươi, hồi hộp và rộn ràng tiếng cười khắp sân trường trong chiều thứ 7. Nhiều tiếng vỗ tay và niềm vui chiến thắng của các đội bắn trúng đích, nhưng cũng không ít gương mặt thể hiện sự bực tức, thất vọng khi tên lửa bị xì nước, tên lửa không bắn trúng mục tiêu.
Thầy Nguyễn Ngọc Toàn – Hiệu trưởng nhà trường có mặt cùng với các thầy cô trong tổ bộ môn vật lý, các giáo viên chủ nhiệm trong suốt buổi thi bắn tên lửa nước đã không ngớt lời khen ngợi về sự sáng tạo đối với các đội chơi. Theo thầy Toàn: “Trường sẽ tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa để phát huy tính sáng tạo và đam mê nghiên cứu khoa học của các em học sinh. Qua các cuộc thi như thế này không những tạo sân chơi bổ ích cho các em trong học tập mà còn gắn kết tinh thần đoàn kết, giao lưu và học hỏi lẫn nhau giữa các đội, các lớp. Rõ ràng kết quả của cuộc thi đạt nhiều hơn sự mong đợi của ban tổ chức!”
Vào ngày truyền thống Học sinh – sinh viên 9/1/2020, theo dự kiến sẽ có phần thi biểu diễn bắn tên lửa nước chiều cao và có bung dù. Các em học sinh đang háo hức cho ngày hội của chính mình sau kỳ thi học kỳ 1 đầy căng thẳng sắp tới.



 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay3,435
  • Tháng hiện tại327,024
  • Tổng lượt truy cập10,960,571
Một số hoạt động
Liên kết website
SO GD KIÊN GIANG
UBND TP. PHÚ QUỐC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây