TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2020)

Thứ hai - 21/12/2020 03:08
Trí Nghị
TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 – 22/12/2020)
  • Trí Nghị -

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020), trường THPT Phú Quốc đã có nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực.
Ngày hội giới thiệu sách theo chủ đề “Các tướng lĩnh quân đội nhân dân Việt Nam” bắt đầu từ đầu tháng 12 với hơn 15 đầu sách liên quan đến Quân đội nhân dân Việt Nam như: Chân dung tướng lĩnh trong quân sự Việt Nam qua hai cuộc chiến tranh (1945 – 1975); Đại tướng Văn Tiến Dũng đi theo con đường của Bác; Đại tướng Chu Huy Mân thời sôi động; Đại tướng Nguyễn Quyết con đường đã chọn; Võ Nguyên Giáp vị tướng hòa bình, người học trò xuất sắc của chủ tịch Hồ Chí Minh; Đại tướng Mai Chí Thọ…. Em Gia Bảo lớp 11B5 sau khi đọc xong cuốn sách “Dinh độc lập xưa và nay” đã thốt lên rằng: “tình báo Việt Nam quá giỏi!”. Còn sau khi đọc các sách về đại tướng Võ Nguyên Giáp, Gia Bảo đã rút ra được một điều là: “bộ đội Việt Nam luôn có tinh thần đoàn kết, quyết tâm và niềm tin chiến thắng. Điều đáng quý là bộ đội ta luôn được nhân dân ủng hộ. Vì thế đã đánh là thắng!”. Em Mỹ Trinh và em Minh Anh lớp 11B7 là những cộng tác viên của thư viện xanh thường xuyên đọc sách ở thư viện mỗi khi giờ ra chơi hoặc trống tiết. Cô Đặng Thị Hồng cán bộ thư viện cho hay: năm nay để tạo sự điểm nhấn mới gợi sự thích thú cho các bạn đọc, các cộng tác viên đã xếp sách theo mô hình chiếc xe tăng. Thư viện xanh như đông hơn và nhiều bạn mượn sách đọc hơn so với những ngày thường. Tạo dựng được văn hóa đọc trong thời buổi iphone lên ngôi là một việc khó. Bản thân rất vui khi thấy các em đọc sách nhiều hơn!
Ngoại khóa trước cờ tuyên truyền về quân đội nhân dân Việt Nam được Tổ lịch sử phụ trách. Bằng những câu hỏi ngắn các giáo viên lịch sử đã gợi mở ra những vấn đề cơ bản về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam. Những câu hỏi hỏi hình thức nghe nhạc đoán tên bài hát như: Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân; Cô gái mở đường; Cô gái Sài Gòn đi tải đạn; Chiếc gậy Trường Sơn; Hát mãi khúc quân hành…. đã làm cho buổi chào cờ vui nhộn và như vun đúc thêm tinh thần yêu nước trong mỗi học sinh khi đang ngồi trên ghế nhà trường.







 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây