Học sinh xuất sắc trường THPT Phú Quốc được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam

Chủ nhật - 16/05/2021 04:21
Trí Nghị
     Đã nhiều năm liên tục, Đảng bộ trường THPT Phú Quốc luôn đạt và vượt mức chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. Trong những năm gần đây, Đảng bộ nhà trường đã hướng sang tạo nguồn từ đối tượng là học sinh. Những học sinh từ năm lớp 10,11 có hạnh kiểm tốt đạt kết quả cao như thủ khoa trường, khối; học sinh giỏi cấp tỉnh; đạt giải hội thi khoa học kỹ thuật; cán bộ Đoàn – Hội năng động… được các Chi bộ phân công đảng viên theo dõi kèm cặp. Thường thì đến dịp hè của năm lớp 11, các em đủ tiêu chuẩn sẽ được đi học lớp Nhận thức về Đảng do Trung tâm bồi dưỡng chính trị Thành phố tổ chức. Trong suốt năm học 12, các em tiếp tục được chăm bồi và thử thách. Những em thực sự ưu tú sẽ được viết lý lịch, thẩm tra, xác minh. Đến khi các em đủ 18 tuổi Đảng bộ sẽ hoàn tất các thủ tục đề nghị Thành ủy Phú Quốc ra Nghị  quyết kết nạp Đảng.
     Năm học 2020 – 2021, Đảng bộ trường THPT Phú Quốc có 5 đối tượng Đảng là học sinh. Tất cả đều là học sinh giỏi các năm học và hiện đang trong quá trình thử thách, hoàn thiện hồ sơ để kết nạp Đảng. Ngày 15/5/2021, Chi bộ 1 thuộc Đảng bộ trường THPT Phú Quốc đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng cho quần chúng Lê Thái Hòa – học sinh lớp 12C12. Theo báo cáo từ Chi bộ, em Lê Thái Hòa là học sinh Giỏi toàn diện 12 năm liên tục. Tại ngôi trường THPT Phú Quốc, em đã từng là thí sinh đạt vòng nguyệt quế cuộc thi Rung chuông vàng của trường năm 2019, 2 lần đạt giải nhì và giải ba môn lịch sử học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2019 và 2020. Bên cạnh học giỏi, Thái Hòa là một cán bộ Đoàn năng động không chỉ của Chi đoàn lớp mà còn là ủy viên tích cực của BCH Đoàn trường. Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ kết nạp Đảng viên mới, Thái Hòa cho biết em rất vui, xúc động và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Em sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để đạt nhiều thành tích hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa xứng đáng với danh hiệu cao quý đảng viên trẻ. Thái Hòa chia sẻ, mục tiêu trước mắt là sẽ chinh phục thành công kỳ thi tốt nghiệp sắp tới và đậu vào trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh ngành tài chính ngân hàng.
Phát biểu tại buổi lễ kết nạp Đảng, đồng chí Trần Thị Tuyết Nga phó Bí thư Đảng bộ nhà trường đã căn dặn, nhắc nhở những quyền và nghĩa vu của người đảng viên, đồng thời mong muốn Thái Hòa tiếp tục nỗ lực hơn nữa để trở thành người đảng viên tốt.
     Thực tế trong thời gian qua, tại trường THPT Phú Quốc đã có nhiều Đảng viên mới được kết nạp là hoc sinh. Sau khi ra trường các em đã tiếp tục khẳng định được bản lĩnh và năng lực trong học tập, sinh hoạt và công tác. Trong thời gian tới, Đảng bộ trường THPT Phú Quốc tiếp tục chăm bồi và kết nạp những đối tượng Đảng đủ đức, đủ tài với nhân tố là học sinh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây