TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHỦ ĐỀ “CÙNG BẠN CHỌN NGHỀ CHO TƯƠNG LAI”

Thứ sáu - 12/11/2021 11:03
- Trí Nghị
     Chương trình vấn hướng nghiệp với chủ đề “cùng bạn chọn nghề cho tương lai” cho học sinh trường THPT Phú Quốc đã được diễn ra theo hình thức trực tuyến trên zoom. Đơn vị chủ trì là Tạp chí Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở GD&ĐT Kiên Giang. Bên cạnh đó có sự phối hợp của các chuyên gia tư vấn đến từ các trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH), Đại học Kinh tế tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (UEF), Trường Quốc tế Tuệ Đức (VABIS).
     Với sự dẫn dắt của MC xinh đẹp Hồng Trang, buổi tư vấn diễn ra từ 13h30 – 15h ngày 6/11/2021 (Thứ Bảy) với sự tham gia của hơn 1000 học sinh, phụ huynh và giáo viên trường THPT Phú Quốc. Các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp như Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng, ThS Trần Nam, ThS Phạm Doãn Nguyên…đã có nhiều thông tin bổ ích về các ngành nghề trong giai đoạn hiện tại và tương lai. Hàng loạt câu hỏi của các em học sinh được đưa ra, trong đó tập trung nhiều nhất vào các lĩnh vực du lịch, quản trị, ngôn ngữ Anh, Luật, sư phạm, quân đội, công an… Đặc biệt nhiều em đã đưa ra những thắc mắc về những ngành nghề mới như Thiết kế đồ họa, truyền thông đa phương tiện, kỹ thuật công nghệ ô tô, bất động sản, buôn bán online….
     Trong các câu hỏi thì Ban tư vấn rất bất ngờ với câu hỏi thể hiện sự chín chắn của em Trang Sĩ Tấn Em lớp 12C3: “Trong tình hình đại dịch Covid-19, những ngành nghề nào sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Trong tương lai gần, những ngành nghề nào sẽ mất đi và những ngành nghề nào sẽ phát triển?”. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng trường Quốc tế Tuệ Đức đã có những giải đáp thắc mắc cho em, nêu lên một số ngành bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid nhiều nhất là ngành du lịch, dịch vụ, ngành hàng không… đồng thời nêu lên một số ngành nghề có thể “hot” trong thời gian tới như các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ, dịch vụ kỹ thuật số. Thầy cũng có lời khuyên trong thời buổi hội nhập sâu rộng thì lĩnh vực ngoại ngữ và tin học cực kỳ quan trọng đối với các em học sinh, sinh viên và ngành nghề nào cũng cần.
     Mặc dù thời lượng buổi tư vấn hướng nghiệp chỉ chưa đầy 2 tiếng, nhiều câu hỏi chưa được giải đáp nhưng đã có tác dụng to lớn trong việc định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh, đặc biệt là các em cuối cấp trong việc chọn ngành, chọn nghề cho thời gian sắp tới. Sẽ cần nhiều hơn nữa những buổi hướng nghiệp đầy bổ ích như thế này đối với các em bậc THPT.
Một số hình ảnh tại buổi tư vấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây