Thủ khoa khối C của Đảo Ngọc Phú Quốc trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021

Thứ sáu - 30/07/2021 02:28
Trí Nghị

     Huỳnh Minh Duy lớp 12C7 trường THPT Phú Quốc là thủ khoa khối C kỳ thi tốt nghiệp THPT Năm 2021 của Thành phố Phú Quốc. Tổng số điểm Minh Duy đạt được ở 3 môn là 27,25 điểm (cụ thể Văn 8,75 điểm, Lịch sử 9,5 điểm và Địa lý 9 điểm). Ở bài thi Tổ hợp KHXH em cũng đạt số điểm cao nhất với 28,25 điểm (Lịch sử 9,5 điểm, Địa lý 9 điểm và Giáo dục công dân 9,75 điểm). Hai môn thi tốt nghiệp còn lại em cũng đạt số điểm tương đối cao đó là 7,60 điểm môn Toán và 7,40 môn Tiếng Anh. Với số điểm này cộng với điểm ưu tiên của đảo chắc chắn Huỳnh Minh Duy sẽ trúng tuyển vào một số trường Đại học em lựa chọn.
     Mặc dù suốt 12 năm học tập của Minh Duy đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi, nhưng quãng thời gian học tập của em ở bậc phổ thông không được liền mạch. Cuối năm lớp 11, Minh Duy gặp vấn đề về sức khỏe và phải nghỉ học suốt 1 năm để điều trị bệnh ở Thành phố Hồ Chí Minh. Em nghẹn ngào “đó là 1 năm dài dằng dặc của em. Thấy mấy bạn đi học mà lòng rất buồn với ước mong thường trực là mau khỏe để được đi học lại. Còn lúc khỏe và rảnh thì em tranh thủ lấy sách lớp 12 ra tự học luôn”. Quả là một con người quả cảm và hiếu học, quyết không bỏ cuộc việc học tập của mình. Khi khỏi bệnh, Minh Duy lại hào hứng trở về Đảo Ngọc và tiếp tục chương trình lớp 12.
     Khi được hỏi bí quyết nào để đạt điểm cao, đặc biệt là các môn thi xã hội, Minh Duy chia sẻ: “Học chắc kiến thức từ đầu năm, chú ý nghe thầy cô giảng, đào sâu và hiểu rõ kiến thức chứ không học vẹt. Tích cực đọc sách giáo khoa và tìm hiểu thêm tài liệu nâng cao. Em thường hay làm đề thi thử trên mạng. Khi đọc đề phải tìm và gạch chân, phân tích từ khoá của câu hỏi để xác định trọng tâm vấn đề họ muốn hỏi”. Đó cũng là cách học của nhiều bạn đạt điểm cao của cả nước chia sẻ.
     Được biết bên cạnh học giỏi, Minh Duy còn là một cán bộ Đoàn năng động của Đoàn trường và Bí thư Chi đoàn 12C7. Nói về Minh Duy, cô giáo chủ nhiệm Hồ Uyên Chi nhận xét ngắn gọn: “Chăm ngoan, tích cực, năng động, sáng tạo....hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Linh hồn của lớp, cánh tay đắc lực của giáo viên chủ nhiệm. Nói chung là rất tốt!”. Là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Minh Duy là đội trưởng của Câu lạc bộ tuyên truyền với rất nhiều hoạt động tuyên truyền sôi nổi trước sân cờ vào thứ hai hàng tuần. Khi nhắc tới Huỳnh Minh Duy là tất cả giáo viên và học sinh nhà trường đều rất quen.

     Chúc cho Minh Duy sẽ luôn năng động, sáng tạo và đạt được ước mơ bước vào cánh cổng của trường Đại học Cần Thơ và tương lai sẽ là một Luật sư giỏi./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây