Tuần lễ áo dài, tôn vinh nét đẹp của một nửa thế giới

Chủ nhật - 07/03/2021 23:42
Trí Nghị


                                                       (Trang phục đến trường hàng ngày của cô, trò)  
     Nhân dịp kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2021), 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 – 2021), hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam năm 2021 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động (từ ngày 1 – 8/3/2021), trường THPT Phú Quốc đã có nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tôn vinh phụ nữ. Đồng phục đến trường của các cô giáo và nữ sinh nhà trường hàng ngày vẫn là chiếc áo dài truyền thống. Nhưng tuần lễ này các cô giáo và nữ sinh của trường như được chú ý nhiều hơn bởi sự thướt tha và lộng lẫy từ những bộ áo dài đa sắc màu của các cô. Giờ ra chơi, ở từng góc sân trường, thư viện xanh, bên những giỏ lan xinh tươi các cô giáo e ấp như những bông hoa tuyệt đẹp đang selfie “chụp ảnh tự sướng” để tham gia cuộc thi ảnh “Áo dài ơi” do Công đoàn trường phát động. Trên facebook, zalo là những hình ảnh áo dài thướt tha nhận được hàng trăm nút like, hàng ngàn hình trái tim…Việc này cũng đã góp phần tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa về lịch sử, giá trị của áo dài truyền thống Việt Nam, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa của dân tộc.

     Cô Châu Thái Bích Phượng hưởng ứng tuần lễ áo dài đã đăng trên facebook hóm hỉnh bằng mấy câu thơ:
“Hưởng ứng tuần lễ áo dài
Chị em xúm xính áo dài muôn nơi.
Còn em mong ước ai ơi
Áo dài đủ mặc một năm không trùng…”
 

                                                        (Trao giải cuộc thi “Áo dài ơi”)    
 Còn thầy Trần Hoàng Lực, Phó hiệu trưởng nhà trường thì cũng không ngớt lời khen ngợi giáo viên nữ và nữ sinh của nhà trường: “Nhìn các cô thướt tha trong bộ áo dài làm cho tôi cũng muốn đi học nữa!!!”. Thầy Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch công đoàn nhà trường cho biết: “năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên không tổ chức được các hoạt động dã ngoại cho các giáo viên nữ. Tuy nhiên, Công đoàn cũng có những phần quà và những lời động viên thăm hỏi tới tất cả các chị em. Các chị em đã tham gia rất nhiệt tình cuộc thi ảnh áo dài ơi và làm cho ban giám khảo rất khó khăn khi tìm ra bức ảnh đẹp nhất, bởi bức hình của cô nào cũng tuyệt đẹp cả”.

     Khép lại tuần lễ áo dài Việt Nam kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày mai và những ngày tiếp theo các cô giáo và nữ sinh của trường THPT Phú Quốc lại vẫn tiếp tục tung bay tà áo dài mỗi ngày đến trường. Đó là nét văn hóa đáng trân trọng của phụ nữ trường THPT Phú Quốc nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung.
     Sau đây là hình ảnh đẹp trong ngày 8/3/2021









      
 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay3,597
  • Tháng hiện tại167,760
  • Tổng lượt truy cập11,140,714
Một số hoạt động
Liên kết website
SO GD KIÊN GIANG
UBND TP. PHÚ QUỐC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây